Lượt xem: 2196

Sư cô Thích Nữ Huệ Liên – lan tỏa tấm lòng thiện nguyện đến với hộ khó khăn bị ảnh hưởng COVID-19

Với phương châm sống “tốt đời, đẹp đạo”, muốn đem tình thương của Đức Phật đến với mọi người, đặc biệt là đối với những hoàn cảnh khó khăn, sư cô Thích Nữ Huệ Liên - Trưởng Ban Từ thiện Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Châu Thành, Trụ trì chùa Phật Minh, ấp Phú Thành B, xã Phú Tâm luôn tích cực làm việc thiện, vận động bà con phật tử, các nhà hảo tâm gần xa, đóng góp cả về vật chất lẫn tinh thần để ủng hộ, giúp đỡ cho những mảnh đời bất hạnh. Đặc biệt, trước diễn biến phức phạp của COVID-19 ảnh hưởng nhiều đến đời sống của bà con nhân dân trên địa bàn xã Phú Tâm, nhờ việc làm của sư cô Thích Nữ Huệ Liên đã góp phần ngày càng lan tỏa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở địa phương.


Sư cô Thích Nữ Huệ Liên - Trụ trì chùa Phật Minh tặng quà đến với hộ gặp khó khăn do ảnh hưởng COVID-19 tại xã Phú Tâm. Ảnh Thu Ngân

 

    Từ khi về làm trụ trì chùa Phật Minh từ năm 2006 đến nay, sư cô Thích Nữ Huệ Liên luôn hướng chư ni trong chùa đến lối sống “tốt đời, đẹp đạo”. Trước mỗi việc từ thiện, sư cô đều liên hệ trước với địa phương nơi đến cũng như tìm hiểu mong muốn của những đối tượng khó khăn để chuẩn bị quà tặng phù hợp, thiết thực với người dân. Chi phí thực hiện cho mỗi chuyến từ thiện là sự chắt chiu, dành dụm của sư cô và phật tử. Để có kinh phí duy trì hoạt động từ thiện, sư cô kêu gọi các phật tử cùng những người có tấm lòng từ bi cùng nhau nhường cơm sẻ áo, đóng góp tịnh tài, tịnh vật chia sẻ với những mảnh đời khó khăn bị ảnh hưởng COVID-19. Sư cô Thích Nữ Huệ Liên tâm niệm: “Muốn chia sẻ tình thương đến với người nghèo, người già neo đơn, những người gặp khó khăn với từng bao gạo, từng quyển tập đến trẻ em, sư cô nguyện làm hết sức mình để giúp họ vượt qua khó khăn được vươn lên trong thời điểm dịch bệnh khó khăn này”.

    Những việc làm thiện nguyện của sư cô Huệ Liên ngày càng được nhiều người biết đến và ủng hộ. Cùng với việc thực hiện các hoạt động từ thiện xã hội, sư cô Thích Nữ Huệ Liên đã có nhiều việc làm thiết thực. Cụ thể từ năm 2011 đến nay, bản thân sư cô đã kết hợp với chùa Phật Minh thực hiện công tác từ thiện xã hội, giúp đồng bào xã Phú Tâm với tổng số tiền trên 2 tỷ 956 triệu đồng. Nổi bật từ khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, sư cô Thích Nữ Huệ Liên đã trao tặng 6 tấn gạo và nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con khó khăn tại xã Phú Tâm trị giá gần 120 triệu đồng.

    Chia sẻ về sư cô Thích Nữ Huệ Liên, đồng chí Lý Ngân - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Phú Tâm, huyện Châu Thành cho biết: “Bằng những thiện duyên, khả năng và chí nguyện của mình, sư cô Huệ Liên đã kết nối những tấm lòng yêu thương của quý phật tử gần xa, sẵn sàng đóng góp cả tâm - tài - lực; tổ chức tặng quà hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn tại địa phương hàng tấn gạo, mì, dầu ăn, đường, bột ngọt và nhu yếu phẩm khác, qua đó đã chung tay cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội trong giai đoạn phòng chống COVID-19”.

    Với phương châm sống “Không vì bản thân mà cầu an lạc, chỉ vì chúng sinh hết khổ được vui”, đối với sư cô Thích Nữ Huệ Liên, ngày nào làm được việc thiện thì ngày đó có thêm nhiều niềm vui. Những việc thiện nguyện, cống hiến cho đời của sư cô Thích Nữ Huệ Liên đã được chính quyền địa phương biểu dương, khen thưởng vì những đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 8109
  • Trong tuần: 78,816
  • Tất cả: 11,802,136